LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2024
ข่าวเด่นเพชรบูรณ์

คณะสื่อมวลชน จังหวัดเพชรบูรณ์ เยี่ยมชมกิจการในโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก (เขาค้อ)

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ นายนุกูล นาคชฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะสื่อมวลชน และ อปมช.กำนันผู้ใหญ่บ้าน กว่า 100 คน เข้าเยี่ยมชม บริษัทอุตสาหกรรมการเกษตรเขาค้อ จำกัด อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตั้งอยู่หมู่ 1 สี่แยกรื่นฤดี ตำบลสะเดาพงษ์ อ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อการประชาสัมพันธ์และขยายผลการทำการเกษตรแปรรูป

บริษัทอุตสาหกรรมการเกษตรเขาค้อ จำกัด ในโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็ก (เขาค้อ) มีพื้นที่ 35 ไร่ ประกอบด้วย 3 อาคาร ได้แก่ อาคารที่ 1 เป็นอาคารผลิตอาหารกระป๋องสำเร็จรูป เพื่อนำผลผลิตของเกษตรกรมาแปรรูปให้เก็บไว้ได้นาน อาคารที่ 2 เป็นอาคารอบแห้ง โดยมีเครื่องจักรอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้เป็นโครงการสาธิตต้นแบบการ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในอุตสาหกรรม อาคารที่ 3 เป็นอาคารเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช เพื่อทำการวิจัยและขยายพันธุ์พืชของเกษตรกรให้มีคุณภาพ
นอกจากนี้ยังมี สถานีทดลองและวิจัยพืชที่ใช้ในอุตสาหกรรม มีพื้นที่ 30 ไร่ ตั้งอยู่ที่บ้านกองเนียม และโรงเรียนเกษตรอินทรีย์ สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรทำปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ สินค้าที่ผลิตและจำหน่ายได้แก่ ผัก ผลไม้และน้ำผลไม้บรรจุกระป๋อง เช่น เสาวรส องุ่น มะเขือเทศ มะขาม ผัก ผลไม้ เครื่องเทศและสมุนไพรอบแห้ง เช่น ใบกะเพรา ตะไคร้ กระชาย มะขาม
สำหรับนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่สนใจเข้าชมกิจการภายในโรงงานอุตสาหกรรมการ เกษตรเป็นหมู่คณะควรทำหนังสือติดต่อขอเข้าชมล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ถึงผู้จัดการโรงงานอุตสาหกรรมการเกษตรเขาค้อ จำกัด ตำบลสะเดาพงษ์ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ 67270 โทร. 0 5672 8118-9

‘>

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวเด่นเพชรบูรณ์ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด