LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันพุธที่ 11 กันยายน 2024
ข่าวเด่นเพชรบูรณ์

วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แห่งสุดท้ายปลายทาง ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

วิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด 19

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ทางวัดมหาธาตุได้ณาปนกิจร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย สำหรับขั้นตอนการรับร่างผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ท่านเจ้าคุณได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตลง เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะได้เก็บร่างผู้เสียชีวิตในถุงซีล เพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจาย จากนั้นพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ถุงซีล และนำร่างผู้เสียชีวิตลงในโลงศพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาที่วัด เพื่อทำการฌาปนกิจ

พระศรีพัชโรดม เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เมื่อร่างผู้เสียชีวิตมาถึงวัด ทางวัดมหาธาตุ พระอารามหลวงแห่งนี้ ได้อำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่เพื่อให้การฌาปนกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งในส่วนของสถานที่ และการเตรียมเรื่องของเตาเผา ซึ่งวัดมหาธาตุ ด้วยเมตตาของอดีตเจ้าอาวาส พระเทพรัตนกวี ได้จัดสร้างเตาเผาภายในวัดมีจำนวน 2 เตา ใช้ระบบน้ำมัน สำหรับเรื่องของความปลอดภัย และความสะอาดนั้น ทางวัดมหาธาตุได้ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องดังกล่าวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยสัปเหร่อที่จัดการร่างผู้เสียชีวิตต้องสวมชุด PPE และย้ายร่างผู้เสียชีวิตส่งเข้าเตาเผา เพื่อทำการฌาปนกิจทันที หลังจากฌาปนกิจเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ทำการพ่นน้ำยาทำความสะอาดบริเวณศาลาอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง ได้ทำพิธีฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่หากผู้มีจิตศรัทธาอยากจะบริจาคค่าน้ำมัน สำหรับการฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตหรือสนับสนุนอุปกรณ์ เช่น ถุงมือ ชุด PPE น้ำยาฆ่าเชื้อ หรือแอลกอฮอล์ สามารถบริจาคได้ที่วัดมหาธาตุพระอารามหลวง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

‘>

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวเด่นเพชรบูรณ์ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด