LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันพฤหัสที่ 12 กันยายน 2024
ข่าวเด่นเพชรบูรณ์

สุดช็อก! ‘ต้อย เมืองนนท์’ พิสูจน์เครื่องรางของขลัง ‘พระโอ’ หลอกมีเพศสัมพันธ์ เหยื่อรับขายไปแล้ว 80 ล.

สุดช็อก! ‘ต้อย เมืองนนท์’ พิสูจน์เครื่องรางของขลัง ‘พระโอ’ หลอกมีเพศสัมพันธ์ เหยื่อรับขายไปแล้ว 80 ล. แต่ขู่ฟ้อง 14 ล.

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 14 มิ.ย. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนาม บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 เกาะติดประเด็นที่มีเหยื่อไปร้องเพจสายไหมต้องรอด อดีตเป็นลูกศิษย์ “พระโอ” พระสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ หลงเชื่อว่าเป็นพระที่ดี ก่อนถูกพระใช้อุบายหลอกให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย มีผู้เสียหายทั้งหญิงและชาย โดยอ้างเป็นการต่อชะตาชีวิตให้พระรูปนั้น ประเด็นไม่จบเพราะพระโอสึกแล้ว บอกว่าจะเอาผิดเหยื่อที่มาร้องในรายการข้อหายักยอก 14 ล้าน รวมทั้งโต้กลับว่ากลุ่มคนดังกล่าวที่มาออกรายการสมยอมเอง

โดยหนุ่ม กรรชัย ได้สัมภาษณ์ เอ-บี-ซี เหยื่อพระรูปดังกล่าว , เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด, พิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เซียนพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง, ไพศาล เรืองฤทธิ์ ที่ปรึกษานายกสภาทนายความ

หลังออกรายการไปเป็นยังไงบ้าง?

เอ : รู้สึกขอบคุณที่มีคนบางส่วนที่เข้าใจและรับรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริง ที่เราอยากออกมาพูดเรื่องนี้ แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้ช็อก ตกใจตามมาต่อเนื่อง มีผลกระทบต่อครอบครัวของเรา แต่เราได้พิจารณาและตัดสินใจแล้วที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ค่ะ

ศิษยานุศิษย์ฝั่งโน้นได้ส่งภาพ

ของเราสามคนเอาไปให้คนโน้นคนนี้ได้ดู ในนั้นมีภาพทางฝั่งน้องผู้หญิงยิ้ม และมีการเต้นต่างๆ นานา เหตุการณ์ครั้งนั้นคืออะไร?

เอ : ตามที่เคยได้พูดไว้ว่าเขาจะให้เราช่วยทำตามที่เขาว่าไว้ทั้งหมด เพื่อเป็นการช่วยเหลือเขา เหมือนส่งพลังทางไกลโดยการวิดีโอคอลมา เพราะเราอยู่ที่นี่ เขาอยู่อีกที่นึง แต่ในการที่เขาเอารูปไปเผยแพร่ เขาปิดมุมบนขวาไว้ ซึ่งมุมบนขวาจะสื่อถึงหน้าของเขา ทุกอย่างที่เราได้ทำไป เราบอกตั้งแต่เริ่มแล้วว่าเราทำไปเพราะความเชื่อและศรัทธา และจะช่วยผู้มีพระคุณให้รอดปลอดภัย

มุมจอข้างบนคืออดีตพระ แล้วเขาทำอะไรอยู่?

เอ : ช่วยตัวเองค่ะ

แล้วเขาบอกให้เราทำอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วที่คุณเต้นล่ะ?

เอ : เขาให้มีคลิปไปเปิดเหมือนถวายเทพในศาสตร์ของเขาค่ะ

คลิปทั้งหมดที่คุณร่วมกัน มันให้คุณถอดเสื้อผ้าแล้วถ่าย มันก็ช่วยตัวเอง แล้วจะเอาไปให้เทพดู เราต้องทำหน้าตาให้แจ่มใสให้ดูร่าเริง?

บี : ต้องสื่อถึงกัน ต้องร่วมด้วยกัน ต้องความเต็มใจ ด้วยความไม่มีข้อสงสัย เหมือนให้เกิดความร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวโดยไม่ต้องคิดอะไรเลย เขาก็จะได้รับพลัง ได้รับพรอย่างเต็มที่

คุณตกใจมั้ย มีคลิปนี้ไปเปิดที่โน่นที่นี่?

บี : เป็นเรื่องที่รู้สึกแย่มาก และตกใจ แต่ถามว่าเป็นเรื่องที่พวกผมคาดคิดไว้อยู่แล้วแหละว่าจะเกิดขึ้น ถ้าผมนำเรื่องนี้มาเปิดเผย เป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่นได้รู้ เป็นเรื่องที่ผมกับคุณเอ คุณซี หวาดกลัว หวาดระแวงมาโดยตลอด แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะทำจริงๆ เหมือนกัน

คุณเอกไปแจ้งความพระรูปนี้?

เอกภพ : ผู้เสียหายพอเขาออกมาจากตรงนั้นแล้ว ก็มีการส่งข้อความบอกให้เขากลับไป ให้คนติดต่อเข้ามา พอเขาปฏิเสธ ก็ให้คนอื่นพูดในเชิงว่ารู้ใช่มั้ยว่าทางโน้นมีอะไรอยู่ ลักษณะข่มขู่เขาอยู่แล้ว สุดท้ายก็มีการส่งคลิปส่งภาพเข้ามาเปิดเผย ผู้เสียหายเขามีทีมทนาย ก็คิดว่าต้องแจ้งความ ก็ไปแจ้งความที่สน.คันนายาว แจ้งความสิ่งที่พระกระทำกับคนเหล่านี้ การกระทำเขาไม่ได้เต็มใจ ขณะที่เขามีความอ่อนด้อยทางจิตใจเชื่อแบบงมงายในเรื่องที่เขาถูกสอนมาแบบนั้น อีกเรื่องพนักงานสอบสวนสอบประเด็นเรื่องการส่งคลิปมาด้วย ก็มีการแจ้งประเด็นนี้ด้วย วันนี้อาจจะออกหมายจับ

ข้อหาอะไร?

เอกภพ : เรื่องข่มขืนกระทำชำเรา และอื่นๆ ด้วย พนักงานสอบสวนเขาสอบละเอียด เรื่องอะไรบ้างเดี๋ยวแจ้งในคราวเดียวกัน

ฝั่งผู้เสียหาย เขาบอกว่าไม่ได้สมยอม แต่เขาหลงเชื่อจากคนๆ นั้น มาอ้างว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ เขาจำเป็นต้องทำ วันนี้เขาไม่ไหวมาเปิดเรื่องราวเหล่านี้กับสาธารณชน ฝั่งโน้นอ้างได้มั้ยว่าฝั่งนี้สมยอม ไม่ได้ข่มขืน?

ไพศาล : กฎหมายมีเรื่องความเบาทางปัญญา ความอ่อนแอทางจิตใจ อดีตพระตอนทำก็อลัชชี ที่พูดสู้มา จะโดนเยอะหน่อย ข้อหาเรียงกระทงมาเลย ของผมมีมาเต็ม ข่มขืน ฉ้อโกง ผิดพรบ.คอมพ์ ก่อนเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ มีอาญาทั้งหมดเลย กฎหมายมีหลักเรื่องเขาอ่อนแอทางจิตใจ เบาปัญญา อ้างหลักยินยอมเต็มใจ ผมใช้ทฤษฎีอินโนเซ้นส์ก่อนเลย หลักกฎหมายความเบาปัญญา ความไม่รู้ ความเชื่อ เขาไปแสดงว่าถ้าไม่ทำตามนี้จะไม่บรรลุธรรม ไม่งั้นเขาตาย ถ้าไม่เกิดถ้อยคำเหล่านี้เขาจะไม่ทำแบบนี้ ถ้าสมัครใจต้องร่วมเพศ มีเพศสัมพันธ์ เอาด้วย แต่ถ้าไปโดยมีข้อความที่หลอก ให้เชื่อว่าถ้าไม่ธรรมลุธรรมเขาจะตาย เขาเชื่อเพราะถูกหลอกให้เชื่อ หลงเชื่อด้วยความเบาปัญญาทางจิตใจ

หลังเป็นข่าวทางฝั่งเขาติดต่อกลับมามั้ย?

เอ : ไม่มีค่ะ

ตอนนี้รอแค่หมายจับเท่านั้น?

เอกภพ : ใช่ครับ

อาต้อยมองยังไง?

ต้อย เมืองนนท์ : การทีนับถือใครสักคนโดยเฉพาะพระ เกิดจากความศรัทธาต่อพระองค์นั้น สองเมื่อเขาให้ความสนิทสนมกับเรา มากกว่าคนอื่น ความเกรงใจเกิด การขอร้องก็ย่อมเกิดได้ อีกอย่างกลัวนี่สำคัญ กลัวว่าท่านจะคิดอย่างโน้นอย่างนี้ กลัวทำไม่ถูกใจท่าน ก็สามารถเกิดได้ ปัจจัยอยู่แค่นี้ ลองถามดู เกรงใจมีใช่มั้ย ศรัทธาเกิดก่อน กลัวจะปฎิบัติตัวไม่ถูกใจท่าน นี่สำคัญที่สุด พวกนี้จิตวิทยาสูง อยู่ใกล้เราก็ทำเหมือนว่าเป็นกันเองกับเรามาก อยู่ใกล้ใครก็ทำแบบนี้

อาต้อยคร่ำหวอดในวงการพระ พระสมัยนี้กับสมัยก่อนต่างกันเยอะมัย?

ต้อย เมืองนนท์ : ต่างกันเยอะครับ การสร้างพระก็มีมากนะ ไม่เหมือนสมัยก่อน แต่พระก็ต้องดูว่าองค์ไหนสร้างพระมีวัตถุประสงค์อะไร วัตถุประสงค์สร้างพระจริงๆ ที่ควรมอง มี 3 ประการ หนึ่งสร้างเพื่อสืบศาสนา เพราะพระมีกฎอยู่อย่างนึงว่าการทำตัวให้เข้ากับพระพุทธศาสนา คือการสร้างเสริมศาสนาพุทธ คือการสร้างพระ สองเกิดจากลูกศิษย์ลูกหาขอร้องว่าต่อไปพระอาจารย์จะไม่อยู่ อยากสร้างไว้เป็นอนุสรณ์ที่ระลึก สามสำคัญที่สุดคือปัจจัย เดี๋ยวนี้การเป็นเจ้าอาวาสวัด ต้องมีการทำนุบำรุงวัด เงินมาจากไหน ถ้ารอบริจาค ทอดกฐินบางทีก็ช้า แต่ถ้าสร้างพระเพื่อนำพระออกจำหน่าย นำเงินมาสร้างวัดสร้างอะไร อันนี้ถือว่าเจตนาที่ดี แต่มีพระบางองค์เมื่อได้เงินมา แทนที่จะสร้างวัดก่อน ก็ให้สาธารณกุศลก่อน ให้รพ. ซื้อรถให้รพ.สำหรับคนเจ็บไข้ได้ป่วย มีพระภาคอีสานหลายองค์ทำแบบนี้ เหลือแล้วค่อยทำวัด แต่ถ้าถามตัวเองมีเงินมั้ย มีแค่ค่าเงินเดือนสงฆ์ นอกนั้นเขาไม่แตะ สำคัญที่สุดคือให้รพ. โรงเรียน นี่เป็นพระที่น่ากราบไหว้

เรื่องวัตถุมงคลไปเกี่ยวข้องกับเรายังไง?

บี : ช่วงได้เจอเขาแรกๆ ผมมีความชอบเรื่องพวกนี้ตั้งแต่เด็ก เรื่องความเชื่อ วงการพระเครื่องวัตถุมงคล ได้ไปเจอเขา รวมถึงหลักธรรมคำสอนที่เขาสอนมา ก็เริ่มศรัทธาไปเรื่อยๆ เห็นว่าเขามีวัตถุมงคลที่ออกให้บูชาเยอะ ก็เริ่มบูชา

วัตถุมงคลเขามีอะไรบ้าง?

บี : มีทุกรูปแบบครับ มีทั้งเครื่องราง ผ้ายันต์ ตะกรุด พระมีทำแต่น้อย เครื่องรางซะส่วนใหญ่ อย่างเช่นสายเมตตา มหาเสน่ห์

วัตถุมงคลพระอาจารย์โอ สีผึ้งผยองคำ ตลับละ 5 หมื่น ทาแล้วเป็นไง?

บี : เหมือนเอาไปใช้ได้ทุกเรื่อง อธิษฐานได้หลายอย่าง ใช้ได้หลายๆ ทาง ใช้เหมือนแก้คุณไสย์ก็ได้ ใช้ทางด้านโชคลาภก็ได้

คุณเคยใช้มั้ย?

บี : ไม่เคยครับ

เขาขายราคา 5 หมื่นจริงๆ เหรอ?

บี : ครับ

อาต้อยลองวิเคราะห์ อาต้อยเชี่ยวชาญเรื่องพระเครื่องและเครื่องราง?

ต้อย เมืองนนท์ : สีผึ้งตามหลักโบราณเขาใช้แก้ปากแตก แต่มีเกจิอาจารย์บางองค์ ร่ำเรียนความขลังของคาถาอาคม อาจปลุกเสกไปเพื่อเป็นสิริมงคล เขาขายเองไม่ได้หรอก เขาต้องอาศัยพวกคุณขาย แต่ถ้าถามวงการพระใหม่ไม่เช่าหา เพราะพระเขาจะดูว่าเป็นพระที่มหาชนยอมรับนับถือมั้ย อย่างนี้แค่ในกลุ่ม เรื่องราคาเขาก็อาจผูกมัดให้เราไปขาย ขายได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่คุณต้องมีผลงานมาให้ดู อันนี้สำคัญที่สุด

ต้นทุนเท่าไหร่รู้มั้ย?

ต้อย เมืองนนท์ : ไม่เท่าไหร่หรอก อันนี้ไม่ใช่เงินด้วย ส่วนผสมชุป ต้นทุนไม่น่าเกิน 10-20 บาท อาจแพงคาถาอาคมมั้งครับ (หัวเราะ)

ในนี้เขียนว่ามาจากอินเดีย?

ต้อย เมืองนนท์ : มีสองอย่าง ทำในประเทศไทยก็ได้ หรือสั่งมาจากต่างประเทศ เหมือนของที่ระลึก ซึ่งอันไม่เท่าไหร่ แล้วเอาขี้ผึ้งใส่เข้าไป

ในนี้เขียนว่าเอ็ดเวิร์ด อะไรสักอย่าง?

ต้อย เมืองนนท์ : อันนี้ไปซื้อตลับเขาเข้ามา ถ้ามาจากเมืองนอก ก็ไม่น่าเกิน 40-50 บาท

มันขาย 5 หมื่นเลยเหรอ แล้วส่งให้คุณกี่อัน?

บี : 10 อัน

ก็ 5 แสน?

บี : แต่ขายไม่ได้

วัวไม่ซื้อ ที่ไม่ใช่วัวมีซื้อมั้ย?

บี : มีเช่าไปอันนึง เป็นชาวต่างชาติ

เอ : ก็โอนให้สำนักสงฆ์ โอนไปบัญชีเลขาเขาค่ะ เป็นผู้ชาย

อดีตพระรูปนี้หลังสึกออกมาแล้ว ศิษยานุศิษย์เขาบอกว่าจะเล่นงานพวกนี้กลับ เอาวัตถุมงคลเขาไปเก็บไว้ รวมมูลค่า 14 ล้าน?

ไพศาล : จะเอาข้อหาอะไร ที่เอากลับ 14 ล้านข้อหาอะไร

เอ : ยักยอกฉ้อโกงเขาค่ะ

บี : มีไอ้งั่ง ซาลาดิน

มันมัดรวมไอ้งั่งกับของมัน?

ต้อย เมืองนนท์ : อันนี้ไม่ใช่พระ อลัชชี เกินมนุษย์ครับ

งั่งซาลาดินอุ้มนาง ชิ้นละ 3,600 บาท อันนี้อะไร เหมือนท่านกำศิวลึงก์เอาไว้ อาลองชม?

ต้อย เมืองนนท์ : พวกนี้ในพุทธศาสนาไม่มี มันเป็นการจินตนาการสร้างขึ้นมาเอง เอาไว้ใช้ทางต่ำๆ ไอ้งั่งเป็นการเรียกชื่อพระชนิดนึงสมัยอยุธยา จริงๆ เขาเรียกพระชัย แต่คนที่ไม่เข้าใจจะเรียกว่าไอ้งั่ง เหนียวคงกระพัน ชาตรี เรียกสืบๆ กันมา งั่งคือพระชัยสมัยอยุธยา ใช้ห้อยเวลาออกรบ จริงๆ เป็นพระสมัยอยุธยา บางคนใช้ห้อยคอ ในสารบบศาสนาพุทธไม่มีพระผมมวย เป็นการจินตนาการของพระอลัชชี หลอกลวง สร้างขึ้นมา

เขาให้มากี่องค์?

บี : 10 องค์

ต้นทุนเท่าไหร่?

ต้อย เมืองนนท์ : ไม่กี่บาท ไม่ถึงร้อย ตัวนึงก็ 40-50 บาท เขาขายความเชื่อถือหลอกลวง

ขายได้มั้ย?

เอ : น้อยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติซะมากกว่า

อันนี้คืออะไร?

บี : ชิ้นละแสน เป็นตะกรุดทองคำ

ปถมังโลกี พิธีอัษฎาง พิมพ์พระเจ้า 3 ลิงก์ ชิ้นละ 1 แสน?

ต้อย เมืองนนท์ : ผู้ที่สร้างไม่น่าเรียกพระ เขามักมากในเรื่องกาม โลกีย์ เป็นรูปเสพเมถุน เป็นแผ่นทองคำบางๆ มาปั๊ม เล่นไม่ลงทุนเลย ใช้เนื้อผงปั๊ม เอาแผ่นทองบางๆ ไปแปะ ไม่ลงทุนแล้วเอากำไรเยอะอีก พวกนี้เขาใช้ลูกศิษย์โดยตรงไปขายไดเร็กเซลล์ วางขายชาตินึงก็ขายไม่ได้ ก็ให้ลูกศิษย์ ที่รู้จักชาวต่างชาติ ประเทศจีน ฮ่องกง เขาชอบของที่มีอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์

ไพศาล : วัตถุเหล่านี้เชื่อว่าเป็นของขลัง ขังลัมแน่มึง (หัวเราะ)

ต้นทุนประมาณเท่าไหร่?

ต้อย เมืองนนท์ : โอ้โห ไม่มีราคาเลย

เขาให้คุณกี่อัน?

เอ : เป็นสิบค่ะ อันที่ 7 หมื่น ถ้ารวมๆ หลายอย่างมูลค่ามากกว่า 7 หมื่นหรือแสนก็ประมาณ 30-40 ได้ค่ะ

ไพศาล : ขลังมาก ขังยาว ขังลืม (หัวเราะ)

ผ้ายันต์งั่งซาลาดิน ผืนเท่าไหร่?

บี : 56,000 บาท

ตายแล้ว?

ต้อย เมืองนนท์ : ผมว่าจิตเขาวิปริต มักมากในกามทั้งนั้น ของขลังเป็นรูปร่วมเพศทั้งนั้น ทางพุทธศาสนาพวกนี้ไม่มีหรอก เป็นวิชาที่ต่ำทรามมาก

ของขลังพระโอ ปถมังโลกี , สีผึ้งพยองคำ, ไอ้งั่งซาลาดิน , ผ้ายันต์ 5.6 หมื่น มีอะไรอีก?

บี : ผ้ายันต์แม่เป๋อ ประมาณ 6-9 พัน

ผ้ายันต์คู่มัจฉา ต้นทุนพวกนี้ประมาณเท่าไหร่?
ต้อย เมืองนนท์ : ผืนละไม่เกิน 2 บาท เป็นผ้าดิบ มันรูปปั๊มลงมา

ปถมังโลกี ราคาเท่าไหร่?

บี : 6-7 หมื่น

นี่ๆ เหมือนโงกุน ดราก้อนบอล มีคนบอกอาต้อยอย่าส่องเยอะ เสียตาเซียนหมด?

ต้อย เมืองนนท์ : เขาเลียนแบบพระนารายณ์อุ้มแม่อุมา อันนี้เป็นเสพสมเลย สอดใส่เลย จริงๆ แล้วไม่ใช่ ศาสนาอินดู พระนารายณ์อุ้มแม่อุมาไว้บนตัก แต่นี่สอดใส่เลย

เขาเรียกอะไร?

บี : งั่งซาลาดินอุ้มนาง

โงกุน อุ้มแตง หนักแล้วบอกเลย?

ต้อย เมืองนนท์ : พระรูปนี้หมกมุ่นในกามอย่างเดียวเลย แล้วใช้ตัวนี้ล่อลวง หลอกลวง ทำให้เราเผอเรอ บางครั้งเคลิบเคลิ้มไปด้วยความเกรงใจ

ไพศาล : มีเซียนใหม่เกิดขึ้นในรายการ เซียนหนุ่ม

ศึกษามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ไม่ได้ศึกษาประวัติผมมา?

ไพศาล : พี่หนุ่มดูพระเป็นด้วยเหรอ

ธำมรงค์คืออะไร?

บี : แหวนพิรอดครับ น่าจะ 5.6 หมื่น อันเล็ก 1.6 หมื่น ทำมาจากเชือก

ต้อย เมืองนนท์ : สมัยโบราณ ใช้สีศิลป์หรือกระดาษสามม้วนถักขึ้นมาและลงลักปิดทอง เสกด้วยอาจารย์ แต่นี่ใช้เชือกชุบแป้งเปียก เอามาปั้นมาม้วน พอแป้งแห้งก็แข็งตัว เอาทองมาปิดๆ แล้วมีแต่เชือกทั้งนั้น

5.6 หมื่นจริงเหรอ บ้าหรือเปล่า?

ต้อย เมืองนนท์ : เขาใช้ทองคำเปลวบ้าง สีบ้าง แล้วก็คล้ายๆ เคลือบ

กี่วงที่เขาให้มา?

บี : สองวงครับ

ขายได้บ้างมั้ย?

เอ : พวกแบบนี้ขายไม่ได้

บี : เราขายมาตั้งแต่เริ่มศรัทธาในตัวเขา

ขายได้ประมาณเท่าไหร่?

เอ : 80 ล้านค่ะ

คุณขายให้เขาได้ 80 ล้านแล้วเหรอ นานแค่ไหน?

เอ : 10 กว่าปีค่ะ มีหลักฐานทุกอย่างค่ะ 80 ล้านที่เราโอนให้เขาไปแล้ว ส่วนใหญ่คนเช่าเป็นชาวต่างชาติ คนไทยมีน้อย เฉพาะกลุ่ม

เอกภพ : เรามีกลุ่มลูกค้าอยู่แล้วใช่มั้ย มีความสามารถมากนะ

ต้อย เมืองนนท์ : วันหลังฝากขายด้วย

เอ : ที่ผ่านมาเราเชื่อเสมอว่าเขาจะนำเงินจากการขายวัตถุมงคลไปสร้างสำนักปฏิบัติ เราเลยช่วยกันขายให้ค่ะ เขาบอกจะสร้างสำนักปฏิบัติเพื่อเปิดให้ผู้คนเข้ามาปฏิบัติ ตอนนี้ 90 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ แต่เขาไม่เปิดให้ผู้คนเข้าไป เหมือนเป็นสถานที่ปิด ที่เฉพาะเจาะจงเฉพาะคนได้รับอนุญาตเท่านั้น ตอนนั้นเป็นส่วนที่เราซื้อขาดมาแล้วก็มีค่ะ ตัวเขาเป็นคนกำหนดราคา

ไพศาล : เขาบอกคนเอาไปบูชาแล้วจะมีอิทธิฤทธิ์อะไร

บี : หลายอย่าง ทั้งโชคลาภ มีเสน่ห์มากขึ้น ได้แฟน สมหวังในความรัก หนุนดวง

ไพศาล : คนบูชาได้จริงมั้ย

บี : มีคนมาเล่าให้ฟังบ้างว่าเจอประสบการณ์ที่มันดี แต่คนที่ไม่มีก็มี เขาบอกไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง

เอ : เขาก็จะไม่กลับมา

ขันไม้อะไร?

บี : ขันไม้ส้มป่อย เหมือนใส่น้ำเป็นน้ำมนต์ล้างหน้า

ต้อย เมืองนนท์ : ผมเข้าใจว่าให้ลูกศิษย์เป็นชิ้นสุดท้าย หากินไม่ได้ก็ไปขอทาน ก็ไม่มีอะไรในขัน ขันไม้ธรรมดา เขาติดทอง ขี้ผึ้งเอาไว้

บี : อันใหญ่ 1 หมื่น อันเล็ก 3,600 เล็กสุด 1,600

เอ : ปถมังโลกี ตะกรุดสาลิกาป้อนเหยื่อ ราคาหลักแสน

อามีประสบการณ์เยอะในชีวิต?

ต้อย เมืองนนท์ : เครื่องรางของขลังในเมืองไทยมีเยอะมากเลยนะ แต่อันนี้เพิ่งเห็นวันแรก เขาเก่งนะ ที่สามารถขายได้ 80-90 ล้าน

ได้ค่าคอมมั้ย?

เอ : ได้เป็นเปอร์เซ็นต์ส่วนต่างค่ะ สมมติขายได้ 100 บาท ก็ได้ 10 บาท

แสดงว่าขายได้ 80 ล้าน คุณก็ได้ 8 ล้าน?

เอ : แค่เปอร์เซ็นต์ส่วนต่างที่เราเอาไว้กินไว้จ่ายได้ค่ะ บางทีก็ไม่ถึง เพราะสมทบทุนทำบุญ ช่วยเขาสร้างค่ะ

แล้วเขาเอาเงินไปสร้างจริงมั้ย?

เอ : ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ

มีผงๆ ในห่อ เขาเขียนว่ามหาวิเศษอิทธิเจ แท่งละ 16,000?

ต้อย เมืองนนท์ : องค์อิทธิเจ คือสมัยโบราณ เวลาที่เกจิอาจารย์ต่างๆ เขาร่ำเรียนวิชา เช่น เลขยันต์อะไรต่างๆ เวลาเขาลบผงชอล์ก เขาจะไม่ทิ้ง เพราะถือว่าเป็นของวิเศษแล้ว เขาก็เก็บไว้เรียกผงนั้นว่าอิทธิเจ เอามารวมกัน บางทีทำเป็นก้อน สร้างพระก็ผสมกับพระ ไอ้นี่ก็ชอล์กธรรมดา ไม่ต้องแกะหรอก จับดูก็รู้ว่าเป็นผงที่เอามารวมเป็นก้อน

เอ : ส่งมาประมาณ 50 ก้อนเลยค่ะ

คุณขายไม่ได้?

เอ : ขายไม่ออกค่ะ

แล้วทำไมไม่คืนเขาไป?

เอ : ตอนแรกเขาส่งจดหมายทวงมา เราอยากคืนของ เราเตรียมเอกสารพร้อมคืน แต่เขาไม่รับคืน เขาต้องการเป็นตัวเงินแทนค่ะ ซึ่งตามมูลค่าของที่เขาส่งมาเลยค่ะ

ได้เหรอ?

เอกภพ : ถึงได้มีเหตุว่าโกง 14 ล้าน จริงๆ มันไม่ได้นะ ทั้งหมดรวมๆ แล้วที่พูดมา มีมูลค่าถึงหลักหมื่นมั้ย

ต้อย เมืองนนท์ : ไม่ถึงหรอก ห่างเยอะด้วย

อาจารย์พร้อมเป็นพยานในชั้นศาล?

ต้อย เมืองนนท์ : ได้ๆ (หัวเราะ)

เอ : เราพร้อมให้เขามารับคืนได้ทุกเมื่อค่ะ

ต้อย เมืองนนท์ : พูดกันตรงๆ ของพวกนี้ในวงการพระให้ฟรีๆ ยังโกรธ เหมือนดูถูกกัน

มันเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์กันหรือเปล่า สังคมส่วนนึงมองว่าคุณออกมาเพราะไม่ได้เงินเรื่องค้าขาย เลยออกมาหักเขา?

บี : การที่ผมออกมาให้ประสบการณ์เลวร้าย การที่พวกผมออกมา กี่บาท เท่าไหร่ก็ไม่คุ้ม ไม่ใช่เรื่องที่พวกผมจะเอาหน้าพวกผมออกมาแลกกับอะไรที่เป็นเงินเลย

เอ : มันไม่มีประโยชน์ค่ะ ถ้าเรื่องขัดผลประโยชน์ เราต่างหาก ถ้าเราไม่พูดแล้วเราขายของเราไปเรื่อยๆ เงียบๆ เหมือนไปช่วยสนับสนุนคนที่เรารู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วว่าเขาเป็นคนไม่ดี

บี : พวกเราคุยกันว่า เราเป็นคนสร้างปีศาจขึ้นมา ถึงเวลาเราก็ต้องทำลายปีศาจด้วยมือของพวกเราเอง

คุณสร้างปีศาจด้วยการช่วยเขาขายของได้ 80 ล้านบาท คุณซีช่วยขายมั้ย?

ซี : ช่วยครับ ลักษณะเหมือนแนะนำ เป็นเซลล์ให้ ได้เป็นเงินเดือน ถ้าพูดไปคนจะเริ่มรู้ว่าเราเป็นใคร

ไพศาล : เรื่องศรัทธากับความกลัว ผมพูดในฐานะชาวพุทธปกป้องศาสนา ที่อาจารย์พูดเรื่องศรัทธา ศรัทธาไม่ผิดกฎหมาย แต่มีความกลัวเมื่อไหร่ผิดกฎหมายทันที สิ่งที่ทำคืออลัชชี ไม่สามารถเป็นพระได้ตั้งแต่ร่วมเพศแล้ว ต้องสึกอยู่แล้ว แต่การสวิงกิ้ง หรืออะไรที่เราทำกันไป มีการกล่าวอ้างจากฝั่งเขาว่าเราสมัครใจยินยอม มันเป็นความอ่อนแอทางจิตใจเป็นความเบาปัญญาที่เกิดจากความกลัว เข้าใจที่บางคอมเมนต์ชาวพุทธเขารับไม่ได้ คนเราพอมีศรัทธา มันก็เชื่ออะไรมากๆ เราทำทุกอย่างได้ การที่เขาชวนไปร่วมเพศอ้างจะตาย ไม่ได้เกิดจากความสมัครใจในการร่วมเพศ มันพิสูจน์ได้ว่าผัวเขาไม่ได้มีอารมณ์ร่วม ไม่ได้สมัครใจ เต็มใจ จนตัวเขาบอกว่าเขาจะทำเอง ส่วนผู้หญิงกลัวว่าเขาจะตาย ไม่ใช่เรื่องยินยอมสมัครใจ หนึ่งข้อหาที่ต้องโดนแล้วคือข่มขืนกระทำชำเรา มีลูกศิษย์เขาด้วย ก็เป็นการโทรมด้วย อันนี้กำลังจะออกหมายจับ อยากพูดให้ประชาชนฟังว่าสมัครใจไปสวิงกิ้ง ต้องมีวัตถุประสงค์เพื่อมีเซ็กซ์จริงๆ แต่การอ้างมาให้เขาเกิดความกลัวว่าจะตาย เขาไม่ได้สมัครใจ ก็ต้องไปสู้ในศาล อีกประเด็นคือที่เขาซื้อขายได้ 80 กว่าล้าน เขาโดนกฎหมายหลายข้อนะ ภาษีหนึ่งแล้วนะ อลัชชีซวยแล้ว ขายของพวกนี้ทำกี่ครั้งกี่กรรม อันนี้ถือว่าเป็นการฉ้อโกงทำให้เชื่อด้วย โดนเป็นกรรมๆ เลย จะมาฟ้องยักยอก ยักยอกองค์ประกอบความผิดคือครอบครองทรัพย์นั้นไว้ เบียดบังทรัพย์นั้นไปโดยทุจริต ซึ่งมันไม่เข้าองค์ประกอบ มาขอคืนเขาให้คืน มาตามทรัพย์คืนเขาก็ให้คืน จะฟ้องเขา 14 ล้าน สัญญาซื้อขายก็ไม่มี ถ้ายื่นฟ้องอะไร ถ้าเป็นทนายไม่ไกล่เกลี่ย รอให้เท็จเลย แล้วโดนเป็นกรรมๆ ขังลืม ขังยาว

มีใบสั่งของ 9 ชิ้น 4.5 แสน สีผึ้งพยองคำฝังว่านไก่แดง ราคารวม 183 ชิ้น อยู่ที่ 6 แสนกว่า ตะกรุดเงินอาถรรพ์ทั้งหมดชิ้นละ 3, 600 บาท อยู่กับคุณ 270,600 บาท ที่น่าแปลกใจคือกำไลเย อะไรคือกำไลเย วงละ 900 ห้าวง 4,500 กำไลเยทำมา แล้วสุดๆ มีอันนี้ คู่รักกามสูตร 21 แบบ องค์ละ 200 จำนวน 420 องค์

ทั้งหมด 84,000 บาท แต่ละท่า?

ต้อย เมืองนนท์ : จริงๆ เป็นกามสูตรอินเดีย เอามาอะแด๊บหลอกขาย

พ่อหม่ำสีทอง 30 องค์ 27,000 พ่อหม่ำคืออะไร?

ต้อย เมืองนนท์ : อยู่เวิร์คพ้อยท์ (หัวเราะ)

อันนั้นพี่หม่ำ อาเคยได้ยินมั้ย?

ต้อย เมืองนนท์ : เป็นการตั้งชื่อขึ้นมา

เอ : เหมือนอยากกินอะไรก็จะได้กินอย่างนั้น

จังไรเชื่อจริงๆ เป็นหีบสมบัติเล็กก็มี?

ไพศาล : เขายื่นฟ้องหรือยัง

เอ : ยื่นแล้วค่ะ

ไพศาล : ภาระพิสูจน์อยู่กับโจทก์ เขาต้องพิสูจน์ราคาให้ได้ก่อน ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ก็เรียบร้อย ลักษณะการซื้อขาย คือการโอนเปอร์เซ็นต์ แบ่งในส่วนที่ขายได้ เรื่องตีราคาเป็นเงิน มองเป็นกรรโชกเลยนะ มองเป็นการรีดเอาทรัพย์ด้วย เรื่องยักยอกเขาต้องพิสูจน์ให้ได้ ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ก็เป็นการฟ้องเท็จ เบิกเท็จทั้ง 5 ปี 7 ปี แจ้งความเท็จโดนหมด

วัวพระเจ้าโองการ อาเคยเห็นมั้ย ตัวละ 5,600 ยี่สิบตัว 112,000 บาท?

ไพศาล : ภาระพิสูจน์ของเขาทั้งนั้นนะ ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าราคามายังไง

เอกภพ : เกิดเขาบอกว่าอันละล้านขึ้นมาทำไง ไม่เป็นหนี้เขาพันล้านเหรอ

ไพศาล : เราสามารถใช้สิทธิ์ เขาฟ้องอะไรมา ถ้าศาลยก เราเอากลับเลย ฟ้องเท็จ แจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องโทษคดีอาญา ส่วนอลัชชีโดนข่มขืนเข้าไปนับเป็นกรรมๆ ไม่รู้จะได้ติดลืมหรือเปล่า ขังลืมจริงๆ ศรัทธาเป็นของหินเหล็กไฟ งมงายเป็นของพี่ตูน (หัวเราะ)

ใบที่เขาส่งของมาให้คุณ ผ้ายันต์ปลัดไอ้ฟ้าผ่า คู่มัจฉานะ ฯ ทั้งหมด 6 หมื่น?

ไพศาล : ระหว่างบวช กระบวนการคิดมีแต่เรื่องใต้สะดือหมดเลย

เป็นเดรัจฉานวิชา?

ต้อย เมืองนนท์ : หัวจิตหัวใจเขาคิดแต่เรื่องกาเม หมกมุ่นอยู่แต่เรื่องนี้ ถ้าเขาไม่หวังประสงค์จะค้าขายอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมว่าเขาไม่สมประกอบ

ไพศาล : ถือเป็นอาชีพนึงเลย มาอาศัยผ้าเหลืองทำแบบนี้ นี่คืออลัชชี ทำแบบนี้แล้วรวย มีเงิน 80-90 ล้าน

ต้อย เมืองนนท์ : เขาวางแผนหลอกศิษยานุศิษย์ให้ทำประโยชน์เพื่อเขา ผมคิดว่าตัวเขาเองยังขำว่าจะขายได้ยังไง นอกจากหลอกลูกศิษย์ที่เชื่อถือให้ขายไปสร้างผลประโยชน์ ผมว่าเขามีจิตวิทยาสูงให้ลูกศิษย์หลงกระทั่งวัตถุมงคล ซึ่งไม่ใช่วัตถุมงคล อันนี้มันชั้นต่ำ ใช้ความเชื่อหลอกลวง ใช้จิตวิทยาหลอกลวง แล้วไม่พ้นใต้สะดือ หมกมุ่นอย่างเดียวเลย

ไพศาล : น้องเป็นผู้เสียหาย ถูกหลอกมาตั้งแต่ต้น อาศัยความอ่อนแอทางจิต และความเบาปัญญา ตอนนี้เขาจะฟ้องอะไรเร่งให้เขาฟ้อง เพราะเขาจะโดนฟ้องเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้โดนอาญา แจ้งความเท็จ โดนหมดเลย ส่วนแพ่งถ้าเขาพิสูจน์ไม่ได้ว่าราคาเหล่านี้มายังไง ดูพฤติการณ์ซื้อขายแบ่งเปอร์เซ็นต์ น้องสามารถใช้สิทธิ์ทางศาลฟ้องดำเนินคดีทั้งหมด ใดๆ ที่เขาทำเหล่านี้ใครเป็นผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีได้ จะได้รู้ว่าที่เขาทำๆ มาขังยาวหรือไม่ ผู้เสียหายติดต่อมาได้เลยนะ

มีติดต่อมาแล้ว?

ไพศาล : ถือเป็นพยานสำคัญ อย่าไปเรียกพระเลย เรียกว่าอลัชชี จิตหมกมุ่น ไม่ได้ไปละกิเลสจริง สร้างวัตถุหลอกลวง มึงฟ้องกูไม่ได้ด้วย กูพูดในฐานะชาวพุทธ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย อลัชชีรูปนี้จะโดนดำเนินคดีเยอะมาก แล้วลูกศิษย์ที่ออกตัวแทน จะโดนพรบ.คอมพ์ ที่ส่งข้อมูลมาในสื่อ ลูกศิษย์ที่รู้เห็นร่วมด้วย ถือว่าร่วมกันกระทำความผิด ตามมาตรา 83 มีผลเท่ากับตัวการ ออกตัวมาเยอะๆ คนไหนอยากโผล่หน้าโผล่มาเลย

เอกภพ : คนที่ว่าเขาโกง มีความผิดมั้ย

ไพศาล : หมิ่นประมาทไง อยากพูดว่าพวกที่งมงายกับอลัชชีพวกนี้ แนะนำให้ไปศรีธัญญา ไปเช็กสุขภาพ ศาสนาไม่เสื่อม แต่คนทำให้เสื่อม เคสนี้ถ้าแน่จริงได้เงินไป 80 ล้าน มีเงินจ้างทนายอยู่แล้ว ลองมั้ย เดี๋ยวกูจะเอาอาญาไปให้มึงด้วย เอาเยอะๆ

เอกภพ : ถ้าผมเป็นพระรูปนี้ ผมจะขอบคุณเขานะ ตลอดเวลาหลายปี เอาของแบบนี้ไปให้เขาขาย แล้วความเขารู้จักคนเยอะ น้องผู้หญิงทำงานดีมากนะ ถ้าบอกแล้วจะตกใจ แล้วผู้ชายสองคน การศึกษาดีมาก แต่ด้วยความอ่อนด้อยทางจิตชั่วขณะนึง เหมือนโดนเขาหลอก ของแบบนี้เขายังอุตส่าห์ขายได้ทำเงินให้คุณได้ขนาดนั้น ผมฟังยังตกใจเลย ของพวกนี้มันไม่มีราคา การที่คุณบอกว่ามีของที่เหลืออยู่จะไปฟ้องเขา มันตลกมากเลย ถามทนาย จริงๆ เขาผิดมั้ย

ไพศาล : พูดไปแล้วว่าไม่ผิด เดี๋ยวจะโดนฟ้องเท็จ

เอกภพ : หลายปีก่อน มีคดีคุณหมอท่านนึงท่านเป็นที่เคารพนับถือของคนหมู่มาก ท่านเหมือนไปเข้าวัดที่วัดนึง ไปศึกษาธรรม ไปเจอผู้หญิงคนนึงมาตีสนิท พูดคุยกับท่าน บอกว่าอดีตชาติเคยเป็นภรรยาคุณหมอ ซึ่งคล้ายอันนี้อดีตชาติบอกว่าเป็นลูกสาว ด้วยความพูดเรื่อยๆ ซ้ำๆ คุณหมอก็เกิดหลงเชื่อขึ้นมา ถึงขั้นไปหย่ากับภรรยา ทิ้งลูกทิ้งเมีย เอาทรัพย์สินโอนให้ผู้หญิงคนนี้ไว้ จนตอนหลังครอบครัวคุณหมอต้องลักพาตัวคุณหมอออกมาจากตัวผู้หญิงคนนี้ เอาไปรักษา คุณหมอหายก็กลับไปแจ้งความผู้หญิงคนนี้ สุดท้ายศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุกนะครับ ขนาดผู้หญิงสู้ว่าคุณหมอมีความรู้ความสามารถไม่มีทางถูกหลอก ชักจูงจิตใจได้แน่นอน เพราะมีความรู้มาก แต่สุดท้ายแล้วพอหมอนำสืบ ศาลเชื่อว่ามันเกิดขึ้นได้ ศาลสูงสั่งจำคุกผู้หญิง

อาอยากพูดอะไร?

ต้อย เมืองนนท์ : อลัชชีคนนี้มีดีอยู่อย่างนึง คือเขายอมสึกออกไปเพื่อรอไปติดคุก ผมว่าเขาเกินกว่าต่ำนะ ถ้าปฏิบัติตัวอย่างนี้ เกินกว่าความต่ำอีก เขาคิดอยู่เรื่องเดียว เรื่องกาเมกับเงิน คนพวกนี้ไม่มีความจริงใจกับใคร แถมมีจิตวิทยาที่สูง

เอกภพ : เราเสียภาษีถูกต้องหมด แต่เขาเข้าโดนภาษี

ไพศาล : ถามมันด้วย มึงจะโดนกู หรือกูจะโดนมึง

เอกภพ : ลูกศิษย์คนอื่นก็ขายเหมือนกับเราด้วยใช่มั้ย

เอ : มีหลายทีมค่ะ

พูดง่ายๆ เขาได้ไปเป็นร้อยล้าน?

เอกภพ : เรายอมขายให้เขาเพราะอะไร

เอ : บางสิ่งเราเห็นสิ่งปลูกสร้าง พระพุทธรูปบูชา เห็นความที่ค่อยๆ พัฒนาจากเมื่อก่อนมีแค่ตึกห้องแถว เป็นบ้านหลังเล็กๆ ศาลาเล็กๆ แล้วขยายใหญ่ขึ้น เรารู้สึกว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการได้ช่วยเหลือ สร้างสิ่งดีๆ นั่นคือความศรัทธาตั้งใจจริงๆ ของเราค่ะ

คุณเอกเอาสุดซอย?

เอกภพ : วันนี้เย็นได้ลุ้นเลยครับ

ต้อย เมืองนนท์ : ศาสนาพุทธยึดถือพระพุทธเจ้าเป็นหลัก เรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัตถุมงคลเป็นสิ่งที่เสริมสร้างให้เรามีกำลังใจ มีสิ่งที่ยึดถือ แต่การนับถืออะไรให้ดูก่อน ก่อนที่เราจะนับถือพระ หรือนับถือใครสักคน ควรศึกษาก่อนว่าท่านเป็นมายังไง สังเกตง่ายๆ ลองดูวัดไหนตั้งอยู่ตรงไหน ชาวบ้านใกล้วัดเขานับถือมั้ย ถ้าเขานับถือก็โอเค ถ้าคนใกล้ไม่นับถือก็อย่าไปนับถือเขาเลย สิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจคือพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแน่นอนที่สุดครับ…

 

 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวเด่นเพชรบูรณ์ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด