LINE : ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์

ยินดีต้อนรับสู่เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์

วันอังคารที่ 17 กันยายน 2024
ข่าวเด่นเพชรบูรณ์

จะเป็นใคร เพชรบูรณ์ ลุ้น! ผู้ว่าฯคนใหม่ทำพิธีอุ้มพระดำน้ำ67

ชาวเพชรบูรณ์ ลุ้น!ผู้ว่าฯคนใหม่ ทำพิธีอุ้มพระดำน้ำ 67

จากกรณีจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมกับเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เตรียมจัดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประจำปี 2567 ขึ้น ระหว่างวันที่ 27 กันยายนถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์คนปัจจุบัน จะเกษียนราชการในวันที่ 30 กันยายน 2567 ที่จะถึงนี้เช่นกัน

จึงทำให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์ ต่างพากันลุ้นด้วยใจจดจ่อว่า จะมีใครได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์คนใหม่ ที่จะตัองเป็นผู้อัญเชิญพระพุทธมหาธรรมราชาพระคู่บ้านคู่เมืองเพชรบูรณ์ ลงประกอบพิธีกรรมอุ้มพระดำน้ำ ตามโบราณประเพณีที่มีการสืบทอดกันมาอย่างยาวนานราว 500 ปีในวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้ ณ ท่าน้ำวัดโบสถ์ชนะมาร อ.เมืองเพชรบูรณ์

โดยเฉพาะในปี 2567 นี้ เนื่องในวโรกาสปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ทรงเจริญพระชนมายุครบ 6 รอบ 72 พรรษา ทางจังหวัดเพชรบูรณ์จึงจัดให้มีการประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำเป็นกรณีพิเศษ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จะอัญเชิญพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองเพชรบูรณ์ “พระพุทธมหาธรรมราชา” ลงประกอบพิธีกรรมดำน้ำเพิ่มรวม 9 ครั้ง จากเดิมทำพิธีอุ้มพระดำน้ำ 6 ครั้งเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ืืืืื้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ข่าวเด่นเพชรบูรณ์ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด